Lĩnh vực chuyên môn

Là Chuyên gia tư vấn Y tế Công cộng từ năm 2007, Ông Trần Thanh Long tham gia vào các dự án về phát triển y tế công cộng và bệnh viện tại Việt Nam. Nhiệm vụ chính của ông Long là quản lý, theo dõi và đánh giá các dự án y tế, xây dựng các nghiên cứu tiền khả thi, nghiên cứu khả thi để lập dự án cũng như thực hiện các nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực y tế. Đặc biệt, Ông Long cũng là một chuyên gia về kiểm soát nhiễm khuẩn môi trường. Ông Long rất giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực này vì tham gia rất nhiều các dự án y tế tại Việt Nam.

Dự án chất thải y tế
Thời gian qua, Ông Long đã tham gia nhiều các chuyến công tác thực địa để thành lập các dự án y tế. Trong một số dự án tài trợ bởi các nhà tài trợ quốc tế như Dự án Hỗ trợ y tế các tỉnh Bắc Trung Bộ (World Bank), Nâng cấp trang thiết bị bệnh viện (Chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ Phần Lan), và Tăng cường hệ thống y tế tỉnh (KfW), ông cùng với các chuyên gia tư vấn quốc tế đã xây dựng kế hoạch đầu tư tổng thể cho các cơ sở y tế, thực hiện các nghiên cứu tiền khả thi, nghiên cứu khả thi hay các nghiên cứu chuẩn bị thành lập dự án. Trong một số dự án tài trợ bởi chính phủ như Đề án Tăng cường năng lực chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tuyến tỉnh/thành phố đến năm 2015, Đề án Đầu tư nâng cấp trang thiết bị y tế Bệnh viện công lập Hà Nội, giai đoạn 2011 – 2015, Dự án đầu tư trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa tại Hà Nội và Dự án đầu tư trang thiết bị y tế Trung tâm Chẩn đoán trước sinh và sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, ông cũng phụ trách xây dựng nghiên cứu khả thi và văn kiện dự án… Trong các nhiệm vụ này, ông chịu trách nhiệm toàn bộ trong việc xây dựng các công cụ thu thập số liệu, thu thập số liệu, xử lý và phân tích số liệu cũng như viết báo cáo lập dự án.

Đối với quản lý, theo dõi và đánh giá dự các dự án phát triển y tế, Ông Long tham gia vào một số dự án như Dự án VIE/025 - Tăng cường dây chuyền lạnh cho Chương trình Tiêm chủng mở rộng (Lux-Development), Dự án nâng cấp trang thiết bị y tế cho ba Bệnh viện Bộ Công an (Chính phủ Áo) và Chương trình Mục tiêu Quốc gia về An toàn Thực phẩm (Chính phủ Việt Nam). Trong dự án VIE/025, ông có trách nhiệm quản lý chung hoạt động bảo dưỡng hệ thống dây chuyển lạnh trên toàn quốc. Ông theo dõi và giám sát hai loại hình bảo dưỡng: (i) Bảo dưỡng dự phòng tại nơi lắp đặt thiết bị, (ii) Bảo dưỡng sửa chữa khi có yêu cầu qua điện thoại trên 63 tỉnh thành của Việt Nam và viết các báo cáo quý của hoạt động này. Ngoài ra, ông theo dõi và giám sát các hoạt động đào tạo của cá khóa học về sử dụng và bảo dưỡng hệ thống dây chuyền lạnh. Trong dự án VIE/024, ông tham gia xây dựng các mô đun đào tạo, theo dõi và đánh giá kết quả của chương trình đào tạo. Ông đã viết báo cáo đánh giá kết thúc dự án cho dự án bệnh viện của Bộ Công an và Chương trình mục tiêu quốc gia…

Trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, ông Long có trách nhiệm xây dựng thiết kế nghiên cứu, công cụ thu thập số liệu, xử lý và phân tích số liệu cũng như viết báo cáo nghiên cứu. Dự án nâng cấp bệnh viện (Giai đoạn ) tài trợ bởi Chính phủ Đức, ông giám sát quá trình xử lý và phân tích số liệu của Nghiên cứu Tài chính và chi tiêu bệnh viện (Địa điểm nghiên cứu: Bệnh viện tỉnh Bình Phước, Sơn La, Lào Cai và bệnh viện Nhi Hải Phòng), và tham gia viết báo cáo điều tra cơ bản này. Ông cũng tham gia vào Nghiên cứu: Phân tích những rào cản trong phân quyền của Hệ thống Y tế Việt Nam – Vai trò của Năng lực thể chế và quản lý nhà nước, Nghiên cứu trường hợp ở tỉnh Lào Cai: Chủ đề 2: Ưu nhược điểm của việc mở rộng quyền hạn về lập kế hoạch và ngân sách, tài trợ bởi World Bank. Ông cùng chuyên gia quốc tế xem xét lại các bộ câu hỏi, thử nghiệm bộ câu hỏi, thu thập, xử lý và phân tích số liệu cũng như viết báo cáo nghiên cứu trường hợp....

Bên cạnh đó, Ông Long còn tham gia vào việc xây dựng các báo cáo nghiên cứu khả thi cho các dự án về nước thải và rác thải bệnh viện và cung cấp các khóa đào tạo về kiểm soát nhiễm khuẩn môi trường và quản lý chất thải y tế cho cán bộ bệnh viện (ví dụ: Đơn vị tiệt trung trung tâm, vệ sinh bệnh viện, tiêm truyền an toàn, nước an toàn, xử lý thiết bị nội soi). Ông cũng cùng với chuyên gia quốc tế tổ chức hội thảo về xây dựng các chiến lược quản lý chất thải y tế rắn và lỏng cho cấp tỉnh và cấp cơ sở.

0 nhận xét:

Copyright © 2012 Trần Thanh Long | Quản lý dự án | Quản lý bệnh viện | Y tế công cộng | Nghiên cứu | Đào tạo.